Nano Curcumin giảm nhanh triệu chứng, ngăn ngừa tái phát viêm loét dạ dày - tá tràng

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là một trong những bệnh lý phổ biến nhất ở nước ta, ước tính có tới 7 – 10% dân số bị loét dạ dày tá tràng. Đây là tình trạng có sự hiện diện của tổn thương loét trên niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng. Loét dạ dày - tá tràng xảy ra khi có sự mất quân bình giữa 2 lực đối kháng tác động lên niêm mạc dạ dày - tá tràng:

- Lực tấn công: làm phá hủy niêm mạc dạ dày – tá tràng: tiêu biểu là HCl và pepsin của dịch dạ dày.

- Lực bảo vệ: Đảm bảo sự nguyên vẹn của thành dạ dày – tá tràng: nhờ hàng rào nhầy và lớp tế bào niêm mạc.

Theo quan niệm này, bất cứ một tác nhân nào làm gia tăng lực tấn công hoặc giảm lực bảo vệ đều có thể gây ra bệnh loét dạ dày - tá tràng. Trong số các tác nhân gây ra loét dạ dày – tá tràng, nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) là nguyên nhân quan trọng nhất. Bệnh nhân sử dụng dài ngày các thuốc NSAID, Steroides cũng có thể gặp loét dạ dày – tá tràng. Các stress về tâm lý, thần kinh, rượu bia, thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ loét, tăng tỷ lệ tái phát và biến chứng của bệnh.


Củ nghệ vàng, từ lâu đã được dân ta dùng làm thuốc chữa viêm loét dạ dày – tá tràng. Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương mau liền sẹo, trợ giúp tiêu hóa, lại không làm tăng tiết axit dạ dày nên có tác dụng rất tốt để chữa bệnh đau dạ dày. Tác dụng này là do hoạt chất Curcumin có trong củ nghệ có hoạt tính chống viêm và chống oxy hóa cao.

Nano Curcumin có tác dụng chống lại tới 65 chủng lâm sàng của vi khuẩn H. pylori, ngăn chặn nguy cơ viêm loét dạ dày – tá tràng do H. pylori.


Tên nghiên cứu: NĐánh giá hiệu quả kháng khuẩn, tiêu diệt Helicobacter Pylori của Curcumin
Tác giả: Ronita De,1 Parag Kundu,2 Snehasikta Swarnakar,2 T. Ramamurthy,1 Abhijit Chowdhury,3 G. Balakrish Nair,1 andAsish K. Mukhopadhyay1,*
Thời gian nghiên cứu: Năm 2009
Trung tâm nghiên cứu: Viện nghiên cứu quốc gia về các bệnh tiêu hóa, Ấn Độ
Link nghiên cứu: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/19204190
Kết quả nghiên cứu: Hoạt tính kháng khuẩn của chất curcumin chống lại 65 chủng lâm sàng của H. pylori trong thí nghiệm in vitro và trong quá trình bảo vệ chống lại nhiễm H. pylori in vivo cũng đã được kiểm tra. MIC của curcumin từ 5 mg / ml đến 50 mg / ml, cho thấy hiệu quả của nó trong ức chế tăng trưởng H. pylori trong in vitro không phụ thuộc vào đặc điểm di truyền của các chủng. Tác dụng kháng khuẩn của chất curcumin trong chuột nhiễm H. pylori C57BL / 6 và hiệu quả của nó trong việc giảm tổn thương dạ dày do nhiễm trùng đã được kiểm tra mô học. Curcumin cho thấy tiềm năng to lớn đối với điều trị nhiễm H. pylori cũng như phục hồi các tổn thương dạ dày do H.pylorigây ra. Nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết mới về tính hiệu quả điều trị của chất curcumin chống lại nhiễm H. pylori, cho thấy tiềm năng của nó như một liệu pháp thay thế, và mở đường cho các nghiên cứu về việc xác định tính chất kháng sinh của curcumin.

Nano Curcumin còn làm tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng; chống tổn thương, loét gây ra bởi loét môn vị, stress, nhịn đói, và tác dụng phụ của một số thuốc.

Có nhiều nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh hiệu quả điều trị bệnh viêm loét dạ dày của Curcumin

Tên nghiên cứu: Giai đoạn 2, thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả của tinh chất nghệ Curcumin trên bệnh nhân viêm loét dạ dày
Tác giả: Prucksunand C, Indrasukhsri B, Leethochawalit M, Hungspreugs K.
Thời gian nghiên cứu: Năm 2001
Trung tâm nghiên cứu: Khoa dược, bệnh viện Siriraj, Bangkok, Thái Lan
Link nghiên cứu: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/11485087
Kết quả nghiên cứu: Nghiên cứu tiến hành trên 45 bệnh nhân viêm loét dạ dày, 24 nam và 21 nữ, tuổi từ 16-60 đã được đưa vào nghiên cứu. 25 bệnh nhân, 18 nam và 7 nữ, được kiểm tra, vết loét của họ nằm trong bóng tá tràng và dạ dày. Kích thước loét khác nhau từ 0,5 đến 1,5 cm. Viên nang nghệ được dùng đường uống liều 2 viên x 300 mg x 5 lần mỗi ngày, 30 phút đến một giờ trước bữa ăn, lúc 16.00 giờ và trước khi đi ngủ. Kết quả sau 4 tuần điều trị cho thấy loét đã biến mất trong 48% (12 trường hợp). 18 trường hợp đã không có loét sau 8 tuần điều trị. 19 trường hợp (76%) không có vết loét sau 12 tuần điều trị.
Phần còn lại, 20 trường hợp không thấy có loét và một số không nội soi. Họ dường như có loét, viêm dạ dày và rối loạn tiêu hóa. và uống viên nang Curcumin trong 4 tuần điều trị. Triệu chứng dau bụng và khó chịu giảm xuống trong tuần đầu tiên và thứ hai. Họ có thể ăn các loại thực phẩm thông thường thay vì phải ăn thức ăn mềm. Sinh hóa máu và huyết học của tất cả 54 bệnh nhân không có thay đổi đáng kể, chức năng gan thận trước và sau khi điều trị ổn định.

Sử dụng CumarGold chứa Nano Curcumin siêu sinh khả dụng từ 2 đến 4 viên mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 6 tháng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng.

0 nhận xét: