Nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả của Nano Curcumin trên bệnh nhân ung thư

Tên nghiên cứu: Nano Curcumin ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư tuyến thực quản và làm giảm các tín hiệu gây viêm từ các tế bào T
Tác giả: Milano F, Mari L, van de Luijtgaarden W, Parikh K, Calpe S, Krishnadath KK
Thời gian nghiên cứu: Năm 2012
Trung tâm nghiên cứu: Amsterdam, Hà Lan
Link nghiên cứu: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3665944/
Kết quả nghiên cứu: Tỷ lệ mắc bệnh ung thư thực quản và tử vong vẫn luôn ở mức rất cao. Curcumin, là một polyphenol tự nhiên được biết đến với tác dụng chống ung thư khá mạnh, tuy nhiên sinh khả dụng của curcumin lại rất thấp. Mục đích của nghiên cứu này là để đánh giá một dạng bào chế đặc biệt- Nano Curcumin sẽ hiệu quả như thế nào trên tế bào ung thư thực quản và để phân tích hợp chất mới này có ảnh hưởng đến phản ứng của tế bào T đuôi gai.

Kết quả cho thấy sự hấp thu hiệu quả của Nano Curcumin lên các tế bào ung thư. Hơn nữa, Nano Curcumin làm giảm đáng kể sự phát triển của các tế bào ung thư thực quản, trong khi không ảnh hưởng đến các dòng tế bào thực quản bình thường HET-1A. Nano Curcumin cũng làm tăng đáng kể tác dụng của tế bào bạch cầu và làm giảm đáng kể các cytokine tiền viêm. Khi kết hợp liệu pháp miễn dịch và Nano Curcumin, các nhà nghiên cứu thấy rằng nồng độ cơ bản của tế bào T từ 6,4 và 4,1%, tăng lên đến 15 và 13%.

Tóm lại, Nano Curcumin có tác dụng chống ung thư thực quản, gây độc tế bào ung thư và làm giảm các tín hiệu gây viêm từ các tế bào T. Kết hợp liệu pháp miễn dịch với nano curcumin là một cách tiếp cận đầy hứa hẹn cho việc điều trị tương lai của ung thư thực quản.








Tên nghiên cứu: NANOCURCUMIN ức chế tăng trưởng khối u tuyến tụy và giúp khối u lớn chậm phát triển
Tác giả: Murali M Yallapu, Mara C Ebeling, Sheema Khan, et al.
Thời gian nghiên cứu: Năm 2011
Trung tâm nghiên cứu: Trung tâm nghiên cứu sinh học ung thư và trường đại học Nam Dakota, Hoa Kỳ
Kết quả nghiên cứu: Người ta quan sát thấy sinh khả dụng của nanocurcumin tăng đến 2,5 lần so với curcumin thường. Khi sử dụng NANOCURCUMIN, nồng độ curcumin quan sát được trong 1 ml huyết thanh đạt 1792,19 ± 644 ng vào lúc 6 giờ. Sinh khả dụng tăng có nghĩa là curcumin ổn định hơn và kéo dài thời gian tuần hoàn trong máu của NANOCURCUMIN ở điều kiện sinh lý. Điều này chứng minh rằng hạt nano có đặc tính mạnh mẽ làm tăng hiệu quả của thuốc. NANOCURCUMIN ức chế tăng trưởng khối u tuyến tụy và giúp khối u lớn chậm phát triển. Tác dụng ức chế tăng trưởng của NANOCURCUMIN tương quan với khả năng ức chế PCNA, Bcl-xL, MCL-1, MUC1, Collagen I và tăng cường màng β-catenin. NANOCURCUMIN không cho thấy bất kỳ dấu hiệu độc tính nào và ổn định sau khi ủ với protein huyết thanh của con người.





Tên nghiên cứu: Curcumin làm giảm mức độ nghiêm trọng của biến chứng viêm da do xạ trị
Tác giả: Ryan JL, Heckler CE, Ling M, Katz A, Williams JP, Pentland AP, Morrow GR.
Thời gian nghiên cứu: Năm 2013
Trung tâm nghiên cứu: Trung tâm Da Liễu, Đại học y khoa Rochester, New York, Hoa Kỳ
Kết quả nghiên cứu: Viêm da do xạ trị xảy ra đối với khoảng 95% bệnh nhân xạ trị (RT) điều trị ung thư vú. Chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng để đánh giá khả năng curcumin làm giảm mức độ nghiêm trọng của biến chứng viêm da trong 30 bệnh nhân ung thư vú. Bệnh nhân được chọn ngẫu nhiên dùng 2,0 gram curcumin hoặc giả dược bằng đường uống ba lần mỗi ngày (tức là 6,0 gram mỗi ngày) trong suốt thời gian xạ trị. Mức độ viêm da được đánh giá hàng tuần. 30 bệnh nhân được đánh giá có tuổi trung bình là 58,1. Tiêu chuẩn thử nghiệm cho thấy curcumin giúp giảm mức độ nghiêm trọng của biến chứng viêm da so với giả dược (Độ nghiêm trọng 2,6 so với 3,4; P = 0,008). Test thống kê Fisher cho thấy bệnh nhân được điều trị bằng curcumin ít xuất hiện bong vảy (28,6% so với 87,5%, P = 0,002). Kết luận, uống 6,0 g curcumin mỗi ngày trong thời gian xạ trị, làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm da do tia xạ ở những bệnh nhân ung thư vú.






Tên nghiên cứu: Curcumin làm tăng tác dụng của hóa trị liệu chống lại tế bào ung thư đại trực tràng thông qua con đườngNF-κB/PI-3K/Src.
Tác giả: Shakibaei M, Mobasheri A, Lueders C, Busch F, Shayan P, Goel A.
Thời gian nghiên cứu: Năm 2013
Trung tâm nghiên cứu: Viện giải phẫu, Đại học Munich, Đức
Kết quả nghiên cứu: Các liệu pháp điều trị ung thư thường đi kèm với tác dụng không mong muốn nặng nề, nhằm giảm thiểu các nguy cơ đó, nghiên cứu này kiểm tra hiệu quả của phác đồ điều trị kết hợp của 5-fluorouracil (5-FU) và curcumin trong trực tràng ung thư (CRC) các tế bào.
Dùng curcumin giảm đáng kể cả hai tế bào HCT116 và CH3. Curcumin tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách gây thoái hóa ty lạp thể và giải phóng cytochrome c. Kết hợp curcumin với các tác nhân hóa trị liệu thông thường như 5-FU có thể tạo ra một chiến lược điều trị hiệu quả chống lại các tế bào ung thư đại tràng kháng thuốc thông qua con đườngNF-κB/PI-3K/Src.



0 nhận xét: